ยินดีต้อนรับ

ขอต้อนรับเข้าสู่ เว็บส์บล็อค ด้วยความยินดียิ่ง อาจจะสยิว เสียว สยอง สมองฝ่อ ก็ต้องทำใจ ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องตกใจ รับรองไม่คุ้มเกินคาด

วันจันทร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2553

พระอภัยมณีตอน"หนีนางผีเสื้อสมุทร"

พระอภัยมณี ตอน "หนีนางผีเสื้อสมุทร"



พระอภัยมณีแสดงวิชาเป่าปี่ให้สามพราหมณ์ฟัง เสียงปี่ทำให้ศรีสุวรรณและสามพราหมณ์นอนหลับหมดในเวลาไม่นานนักในเวลานั้นนางผีเสื้อสมุทรตนหนึ่งออกหากิน ได้ยินเสียงเพลงปี่ของพระอภัยมณีก็เกิดความรู้สึกปั่นป่วนใจ จึงตามหาต้นตอของเสียงปี่ เมื่อได้เห็นพระอภัยมณีก็เกิดความรัก จึงอุ้มพระอภัยมณีไปไว้ในถ้ำของตนเอง แล้วแปลงกายเป็นหญิงงาม พณีระอภัยมรู้ว่านางเป็นยักษ์ แต่ต้องจำใจอยู่กินกับนางผีเสื้อสมุทรถึงแปดปีจนเกิดโอรสคนหนึ่ง ชื่อ สินสมุทรสินสมุทรเป็นเด็กที่แข็งแรงมาก วันหนึ่งขณะที่นางผีเสื้อสมุทรออกไปหากิน


สมุทรผลักก้อนหินปากถ้ำที่นางผีเสื้อปิดไว้เพื่อขังพระอภัยมณีและสินสมุทรให้อยู่ในถ้ำออก แล้วหนีไปเที่ยว พบเงือกชราตัวหนึ่งไม่รู้จักว่าเป็นตัวอะไร จึงจับมาให้พระอภัยมณีดู เงือกชราอ้อนวอนขอให้พระอภัยมณีสั่งในสินสมุทรปล่อยตัวไป โดยให้สัญญาว่าจะพาพระอภัยมณีหนีนางผีเสื้อสมุทรไปยังเกาะแก้วพิสดาร โดยขอให้พระอภัยมณีทำอุบายให้นางผีเสื้อสมุทรออกจากถ้ำไปที่อื่นสามวัน พระอภัยมณีเห็นว่าเป็นช่องทางที่จะหนีจากนางผีเสื้อสมุทรได้ประกอบกับความสงสารเงือกชราที่ถูกสินสมุทรทรมานจึงขอให้สินสมุทรปล่อยเงือกชราไปและห้ามเล่าเรื่องนี้ให้นางผีเสื้อสมุทรฟัง ต่อมานางผีเสื้อสมุทรฝันว่าเทวดาที่เกาะมาควักดวงตาทั้งสองข้างเหาะหนีไป นางตกใจตื่นจึงเล่าความฝันให้พระอภัยมณีฟัง พระอภัยมณีได้โอกาสจึงทำนายฝันว่านางผีเสื้อสมุทรกำลังมีเคราะห์จะต้องไปถือศีลสะเดาะเคราะห์ ห้ามกินเนื้อสัตว์ และไปถือศีลอยู่บนเขาสามคืน นางผีเสื้อสมุทรเชื่อจึงออกไปถือศีลอดอาหารอยู่บนเขา พระอภัยมณีจึงเรียกให้เงือกชราพาหนีโดยมีเมียและลูกสาวเงือกชราติดตามมาด้วยครั้นครบกำหนดสามวัน






ผีเสื้อสมุทรเลิกถือศีลกลับมายังถ้ำ ไม่เห็นพระอภัยมณีและสินสมุทร ก็รู้ว่ามีคนพาหนีจึงออกติดตามด้วยความโกรธ เมื่อติดตามมาใกล้จะทัน เงือกชราผัวเมียออกอุบายให้พระอภัยมณีไปกับลูกสาว ส่วนตนเองและสินสมุทรจะหลอกล่อถ่วงเวลาไว้ เมื่อนางผีเสื้อตามทันเงือกชราผัวเมีย นางจึงฆ่าเสียแล้วติดตามลูกสาวเงือกที่พาพระอภัยมณีหนีต่อไปยังเกาะแก้วพิสดาร พอดีโยคีช่วยไว้ทัน

2 ความคิดเห็น:

  1. i want Sent Comments The MarieAntthronetts Greatd Jeab Pijithrra Jittrannuchs of The Movie Phraahppaiimanees.and Of Owner My The Versaellies Palaceces.and i want Sent Commennt Kills Chains Exos and Pajaros by The Jamhaarees and Changes and Chains and On The Sands and SCG Touramands kills Pajaros and On The Beach Arranggettgetts and Knights Germand Slices Sworrdds and Swords and Scewppeings is kills all no callings The Gods and No have The Lifes and No have The Liveds and Kills Leejunkis Moon Lovers at The Gejjssujjuu Islands of The Korean Countrys and Kills Leejunkis at The Gangnnhamme Citys and Kills Leejunkis Moon Lovers at The Nationseoueneuenelueparks and Kills Leejunkis Moon Lovers at The Kiengbokk The Koreans and The Chinas Palaceces and i want kills Leejunkis Moon Lovers is All The Thailand Countrys.

    ตอบลบ